Slide

Tìm hiều sự thú vị của động Tiên Công – Thừa Thiên Huế

Tìm hiều sự thú vị của động Tiên Công – Thừa Thiên Huế

Với những ai thích khám phá thì động Tiên Công là một điểm đến thú vị nhờ nơi này sở hữu vẻ đẹp đậm chất hoang sơ của núi rừng Trường Sơn. 

Động Tiên Công ở lưng chừng của dãy núi A Túc, dưới chân là con sông Tà Rình và phía trước mặt có đường Hồ Chí Minh đi qua. Đường lên động khá khó khăn bởi phải vượt qua gần 1km đường rừng và dốc.

 Đứng trên động, ta có thể quan sát toàn cảnh thung lũng A Lưới. Chính điều đó mà trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, bộ đội đã sử dụng động như một trạm quan sát.

 Sau chiến dịch Xuân 68, đế quốc Mỹ đã mở nhiều đợt tấn công chiếm các điểm cao bằng những vũ khí tối tân và thả bom khiến động Tiên Công sập cửa hang. Động Tiên Công đã được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia.

 Vì thế, động Tiên Công đã không còn nguyên vẹn như cũ mà cửa hang chính đã đóng. Thay vào đó, động sinh ra những hang nhỏ đan xen giữa những tảng đá lớn, nằm cheo leo giữa núi.

Động nằm ở độ cao 1.091m, còn có tên gọi khác là Cớp Va, thuộc địa phận xã Hồng Kim, cách trung tâm thị trấn A Lưới 5km về phía tây bắc, cách trung tâm TP. Huế 77km về hướng đông nam.

Không dễ để vào những hang nhỏ này. Bởi lối đi khá dốc với những tảng đá trơn trượt đầy rêu. Tuy nhiên, cảnh vật thì rất thú vị bởi hai bên lối đi là những tảng đá đầy rêu xanh rất đẹp. Nhìn lên cao là ánh mặt trời le lói qua vách núi.

 Chinh phục động Tiên Công và đứng trên động nhìn xuống toàn cảnh thung lũng A Lưới là một khám phá thú vị và đáng nhớ. 

Cùng chuyên mục