Slide

Bãi biển chật cứng du khách cuối tuần, người dân mừng vì du lịch hồi sinh

Bãi biển chật cứng du khách cuối tuần, người dân mừng vì du lịch hồi sinh

Những ngày cuối tháng 3, các điểm du lịch ở TP.Đà Nẵng tấp nập du khách, phố phường nhộn nhịp với nhiều chương trình hấp dẫn cả ngày lẫn đêm, người dân vui mừng vì du lịch của thành phố bên sông Hàn đã bắt đầu hồi sinh.

Phố phường nhộn nhịp về đêm
Minh chứng rõ nét nhất cho sự hồi sinh du lịch ở TP.Đà Nẵng sau thời gian dài "đóng băng" do dịch Covid-19 đó là đường phố ở TP biển giờ đây đông đúc, các chương trình nghệ thuật được trình diễn đêm cuối tuần đã thu hút đông đảo người dân và du khách.
Tối 26.3, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh TP.Đà Nẵng phối hợp với trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật tổ chức vũ hội đường phố kết hợp với biểu diễn kèn hơi.
Dưới chân cầu Rồng, đường Trần Hưng Đạo (Q.Sơn Trà) có hơn 260 nghệ sĩ, vũ công trong bộ trang phục Carnival đầy màu sắc, nhảy múa theo tiết tấu của những bản nhạc, khuấy động không khí đường phố tối cuối tuần. Đây là một trong những hoạt động nghệ thuật phục vụ du khách quay trở lại Đà Nẵng và nhằm kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng TP Đà Nẵng (29.3.1975 – 29.3.2022) sắp đến.
Biển Đà Nẵng chật kín du khách
Có mặt tại các điểm du lịch ở TP.Đà Nẵng vào những ngày cuối tháng 3 tấp nập du khách đến tham quan, đặc biệt các bãi biển đông nghịt người tắm biển và nghỉ mát. Thời tiết ở Đà Nẵng ngày cuối tuần 27.3, có nắng gắt vào buổi trưa, sáng sớm và chiều tối trời dịu mát khiến người dân và du khách đổ xô đi tắm biển rất đông.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, từ 15 giờ 30 ngày chủ nhật (27.3), nhiều người tìm đến tắm biển, ngồi hóng mát, tập thể dục và chụp ảnh. Các bãi biển như: Mỹ Khê, Sao Biển... đông đúc, nhộn nhịp trở lại sau thời gian dài ảnh hưởng dịch Covid-19.
Cùng gia đình du lịch những ngày cuối tuần, chị Phạm Ánh Điệp (39 tuổi, quê Q.Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết đã 2 năm nay gia đình chưa có dịp du lịch TP.Đà Nẵng vì dịch Covid-19. Đến nay thời tiết Đà Nẵng khá đẹp nên gia đình tranh thủ sắp xếp công việc để du lịch sớm và sẽ sớm quay lại tham quan Đà Nẵng - Hội An.
“Thời gian dài chống chọi với dịch bệnh Covid-19, các cháu không được đi du lịch cũng bức bí lắm rồi. Nay cả gia đình quyết định đi du lịch Đà Nẵng để tắm biển cho thỏa thích. Đến lễ 30.4 - 1.5 đại gia đình chúng tôi sẽ quay lại đây và đi Hội An”, chị Điệp nói.
Tại bãi biển Mỹ Khê (Q.Sơn Trà), đông đảo người dân địa phương có mặt ở biển từ rất sớm để hóng gió. Khi mặt trời vừa dịu nắng thì cũng là lúc bãi biển chật kín người. Bà Đặng Thị Thủy (66 tuổi, trú Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) cho biết theo thói quen, chiều khoảng 14 giờ thì bà cùng chồng ra biển hóng gió. Theo bà Thủy, khi thấy cảnh đường phố Đà Nẵng tấp nập, bãi biển đông đúc... người dân địa phương như bà trong lòng mừng vui vì du lịch đã có dấu hiệu hồi sinh.
“Lâu lắm rồi bãi biển mới đông đúc như thế này. TP.Đà Nẵng dần dần sôi động, vui vẻ như trước rồi. Mừng nhưng cũng lo, mong dịch bệnh Covid-19 qua đi để người dân khắp nơi đến Đà Nẵng du lịch, để kinh tế phát triển trở lại, nhà nhà đỡ khổ”, bà Thủy tâm sự.
Hồi sinh những điểm đến
Thời gian gần đây, ngành du lịch Đà Nẵng đã triển khai nhiều chương trình kích cầu. Lượng khách đến tham quan ngày một tăng cao, cho thấy những tín hiệu đầy lạc quan của ngành du lịch. Thông tin từ Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết, thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ VH-TT-DL về mở cửa lại hoạt động du lịch trong bối cảnh thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, sở đã phối hợp tham mưu UBND TP.Đà Nẵng ban hành phương án tổ chức trở lại hoạt động du lịch với thông điệp: "Đà Nẵng sẵn sàng mở cửa, chào đón khách du lịch".
Sau thời gian ngắn mở cửa du lịch, tại các điểm tham quan như chùa Linh Ứng, danh thắng Ngũ Hành Sơn… nhộn nhịp trở lại, đón lượng khách đáng kể, nhất là dịp cuối tuần. Đặc biệt, TP.Đà Nẵng đã triển khai chính sách miễn phí tham quan các điểm du lịch do nhà nước quản lý đối với danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật, Bảo tàng Điêu khắc Chăm.
Theo ghi nhận của PV Thanh Niên vào những ngày cuối tháng 3 tại chùa Linh Ứng, Vọng Hải đài, Cổng trời, 7 cây di sản… có rất đông người tham quan, chụp ảnh.
Anh Trần Hoàng Gia, hướng dẫn viên du lịch tại bán đảo Sơn Trà, cho hay trong những ngày qua, đặc biệt vào cuối tuần, du khách đến từ các tỉnh phía Bắc có xu hướng chọn lựa lịch trình viếng chùa Linh Ứng, tham quan bán đảo Sơn Trà và núi Ngũ Hành Sơn, sau đó sẽ đi tham quan phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam). “Du khách đến Đà Nẵng dần khởi sắc, nơi du khách chọn tham quan cũng là những địa điểm nổi tiếng. Sau thời gian dài mới quay lại nên mọi người đều muốn đến viếng chùa, thăm di tích sau đó kết thúc hành trình tại Hội An”, anh Gia nói.
Chị Phạm Thị Mỹ Tài, tiểu thương tại danh thắng Ngũ Hành Sơn, cho biết sau hơn 2 năm đóng cửa vì ảnh hưởng dịch Covid-19, đến nay chị Tài đã mở bán quà lưu niệm trở lại. “Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, lượng khách đến tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn khởi sắc khiến các tiểu thương ai nấy đều vui mừng. Tuy nhiên do không có khách quốc tế đến du lịch Đà Nẵng nên lượng hàng hóa, quà lưu niệm rất ít. Hy vọng du khách quốc tế sớm quay lại thì công việc dịch vụ du lịch mới sống lại được”, chị Tài nói.
Source: thanhnien.vn
Tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêmTour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Cùng chuyên mục