Slide

Bảo Lộc cũng là điểm cực hấp dẫn dành cho du khách

Bảo Lộc cũng là điểm cực hấp dẫn dành cho du khách

Bảo Lộc đang được ví như một kho báu vẫn chưa được khai phá của ngành du lịch, với không gian thiên nhiên hoang sơ, người dân mộc mạc và bình dị, cùng hàng loạt danh lam thắng cảnh đẹp mê hồn.

Điểm thuận lợi để du lịch Bảo Lộc cất cánh là nằm sát ngay Đà Lạt - một điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Với tour nghỉ dưỡng ở cao nguyên, trước khi đến với Đà lạt, du khách sẽ dừng chân, lưu lại tại Bảo Lộc để chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh đẹp và thưởng thức những món ăn dân dã mang hương vị đặc biệt nơi này.
Nhắc đến Bảo Lộc, hình ảnh những đồi trà xanh ngát, quanh co trên các sường đồi, trải dài tít tắp, nhấp nhô huyền ảo trong làn sương mờ hiện lên ngay trong tâm trí mọi người. Hình ảnh đó làm thôi thúc những chuyến đi khám phá khung cảnh đồi trà trong sương sớm, lặng nhìn những giọt sương đọng trên từng phiếm lá trà đẹp miên man, rồi tự tay lặt từng búp trà non vẫn còn ngái ngủ trong tiết trời sớm mai ấy.

bao-loc1

Mảnh đất Bảo Lộc được trời phú cho thời tiết thuận lợi phát triển đặc sản cây trà, trở thành bảo vật của địa phương này với “thủ phủ” trà B’Lao nổi tiếng trong và ngoài nước. Hàng năm, Lâm Đồng tổ chức chương trình Tuần văn hóa trà và tơ lụa, một lễ hội đặc trưng để vinh danh “thủ phủ” trà B’Lao và dâu tằm Bảo Lộc. Đến đây, du khách được khám phá không gian trà, thưởng trà tại Vọng Nguyệt Trà với lối kiến trúc nhà Rường cổ kính và ngắm cảnh.
Không chỉ có trà, Bảo Lộc còn ôm ấp những khung cảnh trữ tình, huyền ảo, làm đắm đuối khách đường xa với các thác, hồ đẹp. Nào là Thác Dambri, Hồ Đồng Nai, Thác Tam Hợp, Thác Cầu Đôi, Thác 7 tầng Tà Ngào nằm nép mình trong không gian hoang sơ.
Lâu nay, giới phượt thủ, khách thập phương vô cùng thích thú khi chinh phục, chiêm ngưỡng những ngọn thác đẹp ở Bảo Lộc. Hùng vĩ như thác Dambri với độ cao 57m, hay hiểm trở với cảnh quan và đường đi lên thác Tà Ngào.

bao-loc2

Kế đó, thiên nhiên còn ban tặng cho Bảo Lộc những vẻ đẹp độc đáo mà khó nơi nào có. Những ngày tháng 5 hàng năm, hàng ngàn du khách khắp nơi về Bảo Lộc để được đặt chân trên vùng đất chocolate tại khu vực hồ Nam Phương II, chỉ cách trung tâm thành phố 7km. Ở đây, một diện tích rộng lớn mặt hồ cạn nước trở nên khô, nứt nẻ, nhiều đoạn nứt sâu tạo ra một cảnh tượng hùng vĩ. Đứng đây, mọi người liên tưởng mình đang đứng trên những “thanh socola” ngọt ngào và ngắm nhìn khung cảnh nước một bên và cỏ cây một bên.
Hay như những khung cảnh đẹp như tranh với đồi cỏ và hồ nước xanh. Người dân Bảo Lộc gọi hồ này là hồ tiên bởi màu nước xanh ngắt như ngọc tự nhiên trải rộng trên diện tích khoảng 20 ha. Kế đó, ngay giữa các tuyến phố, khách thập phương ngất ngây trước vẻ đẹp của những hàng hoa hồng phấn vốn được nhiều người gọi là hoa kèn hồng. Đây là loại cây thân gỗ, chiều cao trung bình 10 – 15 m. Tại Bảo Lộc hiện có hơn 2.000 cây, trong tiết trời se lạnh hoa hồng phấn nở rực cây mang đến hơi ấm cho không gian.
Vốn dĩ không gian Bảo Lộc đã đẹp, hấp dẫn, níu chân khách phương xa, nhưng những người con nơi đây còn sáng tạo để góp vào thiên nhiên những kỳ quan độc đáo. Trong những ngày năm mới 2018 này, giới trẻ nô nức đổ về bảo Lộc tìm kiếm ngôi nhà gỗ phủ hoa chùm ớt chỉ tưởng có trong chuyện thần tiên. Một người dân ở Lộc Phát, Bảo Lộc sáng tạo khi cho hoa chùm ớt leo kín trên mái nhà. Vào mùa hoa nở rộ từ đầu xuân đến cuối mùa hè, ngôi nhà ấy bừng sáng với màu da cam thu hút mọi ánh nhìn và trầm trồ mỗi khi đi ngang qua.

bao-loc4

Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, Bảo Lộc còn ẩn chứa những nét kiến trúc cổ kính với chùa Linh Quy Pháp Ấn, chùa A Di Đà, chùa Phước Huệ, Tu viện Bát Nhã, nhà Thờ Thánh Mẫu, Lâu đài trắng kiến trúc châu Âu, cùng loạt cảnh quan hồ Nam Phương, hồ Lộc Thanh, đồi Cà Phê, đồi Dâu Tằm, Tuyệt tình cốc....

bao-loc3

Hạ tầng giao thông kết nối thuận tiện là điều kiện để du khách đến Bảo Lộc ngày càng đông, nhất là sau khi tuyến đường tránh quốc lộ 20 được hoàn thiện, cao tốc Dầu Giây – Liên Khương được đưa vào sử dụng. Hiện nay, trên địa bàn thành phố Bảo Lộc đã có 88 cơ sở lưu trú; trong đó, có 6 khách sạn đạt tiêu chuẩn “2 sao”, 33 khách sạn “1 sao”, 13 nhà nghỉ du lịch, 1 khu du lịch, 1 bãi cắm trại du lịch. Việc đi lại nhanh chóng với hệ thống taxi, dịch vụ vận chuyển hành khách.

Thành phố Bảo Lộc được là mảnh đất trù phú trên cao nguyên Di Linh, là đầu mối giao thông quan trọng của Lâm Đồng trong kết nối với các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Duyên hải Nam Trung Bộ. Khí hậu ôn hòa, quanh năm mát mẻ, nhiệt độ trung bình cả năm 21-22°C, Bảo Lộc có tiềm năng trở thành điểm du lịch, nghỉ dưỡng.
Source: Kenh14

Tour Đà Nẵng 5 ngày 4 đêm, Tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm, Tour Cù Lao Chàm

Cùng chuyên mục