Slide

Khu hồ Xanh Sơn Trà nơi dành cho những đôi uyên ương

Khu hồ Xanh Sơn Trà nơi dành cho những đôi uyên ương

Nằm ngay trên cung đường lên bán đảo Sơn Trà – cung đường đẹp nhất Đà Nẵng, Hồ Xanh là một trong những điểm đến hấp dẫn cả du khách lẫn người dân yêu thiên nhiên và mê nhiếp ảnh tìm đến để có được những shoot hình đẹp giữa khung cảnh sơn thủy hữu tình.

Hồ Xanh hay còn gọi Hồ Bãi Bụt, nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km theo hướng Đông Bắc, là địa điểm thuộc quần thể danh thắng bán đảo Sơn Trà. Hồ Xanh nằm ngay dưới chân của bán đảo Sơn Trà, đây là địa điểm đầu tiên mà du khách đặt chân đến khi tham quan Sơn Trà. Dừng chân tại Hồ Xanh, ta sẽ choáng ngợp với khung cảnh thiên nhiên đối lập giữa một bên là khung cảnh núi non hoang sơ kì vĩ với một bên là sóng biển vỗ rì rào và xa xa là những tòa cao ốc đồ sộ, sầm uất.

Đến với Hồ Xanh, du khách có thể đắm mình trong không gian dịu nhẹ của sắc xanh tràn ngập nơi đây: màu nước hồ xanh trong vắt, màu núi non cây cỏ xanh một màu tươi mát, bầu trời khoác một màu xanh thiên thanh, màu xanh bao la của biển cả… Có lẽ vì sắc xanh tràn ngập nơi đây nên con người mới ưu ái đặt cho địa điểm này cái tên giàu tính gợi hình gợi sắc như vậy. Khung cảnh hoang sơ hùng vĩ như chưa từng có bàn tay con người chạm đến cũng là một điểm cộng cho những ai thích khám phá vẻ đẹp tự nhiên. Dù chỉ cách trung tâm Đà Nẵng 10 cây số nhưng khi đặt chân đến Hồ Xanh ta như lạc vào một thế giới tĩnh lặng, bình yên và êm đềm, tạm xa những xô bồ tấp nập nơi phố thị. Một điểm làm nên nét quyến rũ của Hồ Xanh là vào mùa cỏ may, những bụi hoa lau sẽ mọc giăng kín lối vào hồ, bồng bềnh như những áng mây khiến ta khó cưỡng lại vẻ đẹp mềm mại nhẹ nhàng từ những bông cỏ lau trắng xóa. Bên cạnh những địa điểm chụp hình cỏ lau rất quen thuộc ở Đà Nẵng như dưới chân cầu Thuận Phước, đường Nguyễn Sinh Sắc, công viên Châu Á,… thì những bạn trẻ ở thành phố nên đến Hồ Xanh vào mùa lau sắp tới. Và nếu như có một ngày rảnh rỗi để ra ngoài, bạn có thể xách ba lô lên và tìm đến Sơn Trà, Hồ Xanh “tọa lạc” ven cung đường uốn lượn của bán đảo xinh đẹp này sẽ là bàn đạp để bạn có thể tiếp tục thăm thú nhiều địa điểm thú vị ở quần thể danh thắng này.

Nguồn: danangz.vn

Tham khảo thêm tour du lịch: tour du lịch Huế, tour Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm, tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Cùng chuyên mục