Slide

Vườn hoa cẩm tú cầu tuyệt đẹp tại miền Bắc

Vườn hoa cẩm tú cầu tuyệt đẹp tại miền Bắc

Mùa hè này bạn nhất định phải check in Cao Bằng bởi vẻ đẹp say đắm, yêu kiều của loài hoa cẩm tú cầu và ngắm ngọn thác hùng vĩ nơi đây. Chẳng cần đến Đà Lạt, bạn cũng mê hồn ngắm hoa cẩm tú cầu ở miền Bắc rồi nhé!

Vườn hoa cẩm tú cầu đẹp mê ly nằm ở Phía Đén (Nguyên Bình, Cao Bằng), cách trung tâm Hà Nội khoảng 70km. Cứ đến tầm tháng 6, tháng 7, vùng đất này lại được lột xác với những đóa cẩm tú cầu nở rộ và thu hút các bạn trẻ.

Cam-tu-cau-cao-bang
Hoa cẩm tú cầu còn có tên gọi khác là dương tú cầu, hay dương tử, là một loài hoa có nguồn gốc từ các quốc gia Đông Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc. Hoa được du nhập vào Việt Nam từ lâu và được trồng nhiều nhất là ở khu vực tỉnh Lâm Đồng.
Những vạt hoa Cẩm Tú Cầu hồng nhạt, tím nhạt thanh khiết nở rực rỡ, khoe sắc của mình. Bạn có thể thỏa sức đến ngắm cảnh, tận hưởng không khí trong lành, thoải mái check-in mà không hề mất phí. Hơn nữa chỉ cần đi thêm 4km nữa là đến biệt thự Pháp cổ hoặc 8km là đến đồi chè xanh mướt rồi đấy nhé!

Cam-tu-cau-cao-bang2
Đồi chè xanh mướt cách nơi đây không xa.

doi-che
Khí hậu của Cao Bằng mát lạnh, mang hương vị thuần khiết của núi rừng; không khí chạy sâu trong lồng ngực, thẩm thấu vào làn da khiến bạn cảm thấy dễ chịu ngay đó.
Với giá vé vào tham quan là 10 nghìn đồng/người, nơi đây là một địa điểm “check in” nổi tiếng của giới trẻ mỗi mùa hoa về.
Vẻ đẹp nên thơ của hoa cẩm tú cầu làm nên nét quyến rũ và hấp dẫn ở Cao Bằng. Bạn sẽ thấy xao xuyến, lại muốn tìm đến nơi đây để say trong vẻ đẹp của loài hoa này.
Khu nuôi dưỡng Cá Hồi cũng là điểm tham quan khá thú vị nơi đây, bạn có thể nhìn ngắm những đàn cá uốn lượn trên mặt hồ.Cẩm tú cầu nơi đây phần lớn do người dân bản địa trồng. Khắp ven sườn đồi, hai bên lối đi,… từng đóa hoa lớn mọc chen chúc, bông nào cũng kiêu hãnh cố vươn cao để chứng minh vẻ đẹp của mình.
Bạn sẽ ngỡ ngàng bởi không thể ngờ ngay trên vùng núi hoang sơ lại có khung cảnh đẹp đến vậy.

Cuối tuần, giới trẻ tìm đến Phía Đén rất đông. Bạn có thể dễ dàng di chuyển bằng nhiều loại phương tiện khác nhau. Tuy nhiên nếu lựa chọn xe máy, bạn sẽ thoải mái, chủ động về thời gian và tự do khám phá, chiêm ngưỡng những cung đường tuyệt đẹp. 
Bạn chỉ cần chọn góc chụp ưng ý nhất, giơ máy lên là đã có thể sở hữu những tấm ảnh đẹp đến mê hồn.
Bạn sẽ tha hồ “lạc bước” giữa hàng trăm đóa hoa cẩm tú và tranh thủ lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp bên hồ. 
Ngắm hoa cẩm tú cầu thơ mộng bên hồ trong mát bạn sẽ vô cùng thích thú đó.
Nếu có thời gian ở lại Cao Bằng lâu, bạn có thể ghé qua xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Nơi đây có  thác Bản Giốc mang nét đẹp nhẹ nhàng, thanh tao như nàng tiên dáng trần còn vẻ e ngại trước cảnh sắc đời trần. Làn nước xanh mát vào mùa hè của thác Bản Giốc khiến bạn muốn thả mình và hòa quyện vào đó.

thac-ban-gioc
Nước ở thác Bản Giốc cuồn cuộn đổ xuống ngày đêm làm những tảng đá phẳng tung lên vô vàn hạt bụi trắng toả mờ cả một vùng rộng lớn. Vào những ngày nắng, làn hơi nước còn tạo thành cầu vồng lung linh huyền ảo. 

thac-ban-gioc2
Ngoài ra, đường dẫn tới thác Bản Giốc quanh co, uốn lượn lưng núi với không khí trong lành, khoáng đạt, do vậy du khách sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh đồng quê của vùng núi cao rất nên thơ, trữ tình.

Source: Foody

Cùng chuyên mục